CEO Vương Tất Trường: ‘Thiết kế website 2021 sẽ bùng nổ do ảnh hưởng COVID-19’

(VTC News) – Ông Vương Tất Trường, Giám đốc của Công ty CP dữ liệu 3S Việt Nam nhận định ngành thiết kế website năm 2021 sẽ bùng nổ mạnh mẽ vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trong tình hình đất nước và thế giới đang phải chống chọi với đại dịch lây lan nguy hiểm như Covid-19 thì thời đại của công nghệ số sẽ phát triển để đáp ứng được nhu cầu về sự an toàn của người dân được tăng cao. Chính vì vậy, thiết kế website, đặc biệt mảng thiết kế website bán hàng 2021 cũng sẽ có sự cải tiến để bắt kịp xu hướng người dùng.

Xem thêm: Sở hữu website chất lượng là điều thực sự cần thiết trong năm 2021

Tại sao thiết kế website bùng nổ khi COVID-19 xuất hiện?

Khi COVID-19 bùng phát, nền kinh tế tại các công ty đều giảm. Tuy nhiên thị trường bán hàng online lại có xu hướng tăng lên, kéo theo đó là nhiều doanh nghiệp bắt đầu cải tiến sản phẩm, dịch vụ của họ. Chính vì vậy, xu hướng thiết kế 2021 làm sao để tăng kinh tế và hữu ích với người dùng là thật sự cần thiết.

Nhiều doanh nghiệp nhận thấy được tầm quan trọng của việc nên có website để bán hàng. Tuy nhiên, thiết kế làm sao để hấp dẫn và tăng được doanh thu cho doanh nghiệp, cũng như đem đến thông tin hữu ích cho người dùng.

Làm sao để tăng doanh thu cho ngành thiết kế website trong năm 2021?

Trong giới làm SEO Marketing có một câu nói “Content is King”, nghĩa là “Nội dung là vua”. Nội dung hữu ích hướng đến người dùng luôn là điều cần thiết đối với các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nên đầu tư vào nội dung để khi người dùng click vào trang web họ cảm thấy được sự chân thật và kích thích họ mua hàng.

Đồng thời, thiết kế cần có sự kích thích về mặt thị giác. Hãy tưởng tượng nếu bạn vào một trang web toàn chữ, với một web có nhiều hình ảnh đẹp mắt, có chứa video, và nội dung hấp dẫn, khách hàng sẽ thích đọc website nào hơn? Với kinh nghiệm của chuyên gia Vương Tất Trường, xu hướng người dùng sẽ thích nhìn ảnh, hoặc nghe hơn là đọc. Chính vì vậy, hãy đầu tư vào video content, hoặc content hình ảnh để nội dung bài viết có điểm nhấn và hấp dẫn với người dùng.

Ngoài ra, các đặc điểm như: Điều hướng thân thiện với người dùng, bảo mật dữ liệu, tốc độ tải trang cần nhanh, viết dễ hiểu, dễ đọc… đều thật sự cần thiết. Đặc biệt, hãy luôn cập nhật tin tức được nhanh nhất, chính xác nhất và hữu ích nhất đến cho người dùng.

Bên cạnh đó, những năm trước đây, xu hướng website luôn để bố cục đối xứng để website được cân bằng. Tuy nhiên, đến năm 2021 thiết kế web đi theo cấu trúc bất đối xứng, bởi lẽ các chuyên gia cho rằng việc sắp xếp không đồng đều sẽ làm tăng sự chú ý về thị giác của người dùng vì vậy nếu để web có sự bất đối xứng sẽ giúp web thú vị và độc đáo hơn.

Xem thêm: Xây dựng website kinh doanh hiệu quả với 5 Tips từ chuyên gia

Không chỉ vậy, website cần có sự trải nghiệm trên điện thoại được dễ dùng và thân thiện nhất với người dùng. Bởi lẽ, người dùng đa số dùng điện thoại để đọc tin tức, lướt web, cũng như mua hàng, thế nên hãy thiết kế web làm sao để tối ưu được cả trên điện thoại với giao diện đẹp mắt, thú vị, hữu ích nhất.

Xem thêm: Chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2021

Lập trình website tối ưu hóa cho người dùng

CEO Vương Tất Trường cũng chia sẻ thêm: “Thiết kế website theo xu hướng 2021 còn phụ thuộc vào lĩnh vực mà doanh nghiệp, cá nhân đang làm. Tuy nhiên, mục tiêu chính lập trình website là để tối ưu hóa cho người dùng”.

Tại KHATECH cung cấp nhiều loại hình website như giới thiệu công ty, bán hàng, trang tin tức, thương mại điện tử… cùng với kho giao diện phong phú, bạn sẽ được tư vấn cẩn thận chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp với mức chi phí hợp lý.

Thiết kế website trong năm 2021 được các chuyên gia dự báo sẽ “bùng nổ” mạnh mẽ vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đây là giai đoạn rất phù hợp để doanh nghiệp, công ty, cá nhân chuẩn bị cải tiến phiên bản cũ để có thể bắt kịp xu hướng thiết kế website thịnh hành, đẩy mạnh doanh thu trong kinh doanh.

Xem thêm: 7 yếu tố xếp thứ hạng Website trên Google

Nguồn: VTC

shares
Xin chào! Bạn cần hỗ trợ?