Những yếu tố quan trọng hàng đầu trong xây dựng Link

Bất kỳ ai trong chúng ta làm SEO cũng biết một điều cơ bản là để tối ưu hóa Website thì chỉ có nội dung và Link là 2 yếu tố chính. Một khi xu thế tạo nội dung chất lượng đã phát triển và có thể nói là gần như bão hòa, khi tất cả mọi người đều hướng tới việc tập trung vào nội dung theo điều hướng của Google. Khi đó thì Link sẽ là yếu tố quyết định đến thứ hạng Website của bạn. Cuộc chiến cạnh tranh Link sẽ bùng nổ khi mọi người đổ sô đi tìm nguồn Link.

Vậy như thế nào là Link chất lượng? Tại sao ta không tạo link chất lượng ngay từ bây giờ? Cũng tùy vào sự hiểu biết và quan điểm trong chiến lược SEO của từng người mà mỗi đánh giá của mỗi người là khác nhau về Link chất lượng.

images

Theo như những gì tôi nghiên cứu tìm hiểu, đọc các chia sẻ của những chuyên gia SEO và kinh nghiệm của mình trong quá trình làm SEO tôi đúc rút ra một cách ngắn gọn về các tiêu trí cho Link chất lượng, tôi cho rằng đây cũng là cách đánh giá của bộ máy tìm kiếm Google.

Những yếu tố quan trọng hàng đầu trong xây dựng Link

1. Chất lượng Liên kết
– Chất lượng tổng thể nói chung bao gồm: Nội dung liên quan, PR, DA, PA, Authorship, vị trí đặt link.

2. Chất lượng nội dung, visit của page đặt link
– Hãy chú ý đến chất lượng của Page chúng ta đặt link. Chú ý ở nội dung liên quan, chất lượng nội dung với người đọc và lượng truy cập vào bài viết đó.

3. Luôn có liên kết tưới mới, không cần nhiều nhưng chất lượng
– Khi đã vững một vị trí TOP cao, thì việc luôn thêm một vài link chất lượng, tươi mới, liên quan là điều phải làm để giữ TOP.

4. Đa dạng hóa AnchorText
– Việt đa dạng hóa AnchorText là việc phải làm, ngoài từ khóa chính, phụ ta cần chú ý đến từ khóa biến thể, mở rộng, thương hiệu, Full Url, Full tiêu đề.

5. Tỷ lệ giữa Tổng số link với Domain trỏ về
– Nếu tỷ lệ tổng số link / số lượng domain mà quá cao thì sẽ không chất lượng. Vì vậy hay tối ưu số link / domain trỏ về 1 cách linh hoạt và đa dạng.

6. Nguồn Domain trỏ về
– Việc đa dạng Domain trỏ về là điều tất yếu phải làm để đa dạng. Một người vote nhiều phiếu sẽ không chất bằng nhiêu người vote một phiếu.

7. Tổng số liên kết
– Rõ ràng nếu có số lượng thì sẽ hơn, nhưng chú ý số lượng phải quy so sánh backlink cùng chất lượng, không so sánh spam. Nếu đối thủ Spam thì ta có lợi thế, ko cần hơn họ tổng số lượng Backlink.

TÓM LẠI: Thực tế trong thời gian qua Link building đã phát huy rất tốt thế mạnh của nó dựa trên độ uy tín của site như Page Rank, tuổi đời Domain và lượng truy cập… , và trong thời gian tới nó sẽ vẫn còn tác dụng, thậm trí là tác dụng của nó còn được phát huy tốt hơn nữa khi bạn xây dựng Link building một cách hợp lý với nội dung. Tức là Google biết cách đo đếm và đánh giá cao giá trị của Backlink thông qua tỷ lệ người dùng truy cập Website của bạn dựa vào hệ thống Backlink trong nội dung bạn đăng tải trên các kênh khác.

shares
Xin chào! Bạn cần hỗ trợ?