Một số tiêu chí tối ưu nội dung cho website !

Tối ưu hóa nội dung trang web là một trong những yếu tố quan trọng trong việc SEO. Việc nội dung tối ưu sẽ làm cho người đọc cảm thấy thích thú. Vậy việc tối ưu hóa nội dung như thế nào là hợp lý? Sau đây là một số điều cần chú ý khi tối ưu nội dung dành cho SEO mà bạn nên chú trọng.

Nội dung của trang web là rất quan trọng. Công cụ tìm kiếm google sẽ xem xét tầm quan trọng website của bạn dựa vào title và các thẻ mô tả liên quan tới nội dung đó.

toi-uu-hoa-noi-dung

Trong văn bản nên chèn các từ khóa nói về nội dung đó
Khi bạn muốn SEO từ khóa nào đó bạn cần chèn các từ khóa một cách hợp lý trong mô tả hình ảnh, nội dung. Việc chèn từ khóa vào nội dung cũng khá quan trọng. Bạn nên chèn từ khóa một cách chính xác, tránh chèn những từ khóa ko liên quan đến nội dung của bạn. Từ khóa khi chèn nên mở rộng sẽ giúp cho nội dung khi đọc dễ xuôi hơn.

Mật độ từ khóa cũng không có một con số chính xác là chèn bao nhiêu là hợp lý. Nhưng qua trải nghiệm của VietMoz mật độ từ khóa phù hợp là từ 1,5-5% từ khóa trên một trang web. Số liệu này dựa trên những kinh nghiệm mà VietMoz đã trải nghiệm rút ra. Bạn nên đưa từ khóa quan trọng nhất vào trong 150 từ đầu tiên của văn bản như vậy Spider của google nó sẽ quan tâm tới từ khóa của bạn nhiều hơn và hiểu được nội dung bạn đang nói về vấn đề gì.

seo-checklist

Từ khóa liên quan cũng khá quan trọng trong SEO. Google hiện nay luôn cập nhật thường xuyên các thuật toán để tối ưu các công cụ tìm kiếm hơn trong bảng xếp hạng. Việc đa dạng từ khóa trong nội dung sẽ bổ trợ cho từ khóa chính giúp cho việc tối ưu từ khóa tốt hơn.

Định dạng văn bản
Đây cũng là một trong nhũng yếu tố quan trọng trong SEO. Việc định dạng văn bản như h1,h2,in nghiêng , in đậm giúp cho bài viết của chúng ta được chú trọng hơn. Việc sử dụng các thẻ cho từ khóa quan trọng sẽ giúp cho các công cụ tìm kiếm cũng như người dùng thấy được sự quan trọng của từ khóa.

Ảnh trong nội dung
Việc chèn ảnh trong bài viết sẽ giúp người dùng đọc không bị nhàm chán. Công cụ tìm kiếm có thể sẽ không đọc được ảnh nhưng với các mô tả về ảnh công cụ sẽ hiểu được bức ảnh này đang nói về vấn đề gì. Để công cụ tìm kiếm hiểu được ta nên thêm các thẻ mô tả cho ảnh như alt, tilte. Việc chèn từ khóa vào các thẻ mô tả trong ảnh giúp cho việc tối ưu bài viết được tốt hơn.

Thường xuyên làm mới nội dung và cập nhật nội dung đều đặn
Bạn nên cập nhật nội dung một cách đều đặn giúp cho người dùng luôn quay lại website của bạn. Việc làm mới nội dung không chỉ đem lại cho người dùng mà nó còn giúp cho công cụ tìm kiếm đánh giá đươc website của bạn chất lượng như thế nào.Một phần yếu tố giúp cho thứ hạng của bạn được cao hơn.

shares
Xin chào! Bạn cần hỗ trợ?