Hướng dẫn phương pháp seo onpage không cần đến backlink

Bài viết hơi dài nhưng mình viết từng bước chi tiết cho anh em dễ hiểu. anh em ai quan tâm thì cứ đọc hết sẽ hiểu được hết trọng tâm của bài viết. chúc anh em thành công.

Hôm nay xin chia sẻ với anh em 1 số phương thức seo mà không cần đến backlink mà từ khóa tiền triển đảm bảo tốt hơn cày backlink mà đặc biệt lại bền vững mà tránh được mọi thuật toán của google.

seo-onpage

So sách về seo onpageoffpage

– Onpage chỉ quan tâm nhất đến nội dung bên trong website và bên ngoài website.
– Offpage chỉ cày forum, thứ hạng lên xuống bất thường, có thể lên top rồi dance xuống vị trí khác. ( vị trí có thể thay đổi bất thường ).

Tại sao tôi nói Seo onpage từ khóa tiến triển tốt hơn offpage lý do vì : Onpage là tối ưu site từ khi mới bắt đầu, tối ưu site từ những cái nhỏ nhất trong site.

Còn đối với ai cày seo offpage chủ yếu cày forum là chủ yếu, lúc đầu các bạn cũng tối ưu site nhưng đến sau khi cày forum rồi các bạn lãng quên đi việc onpage bên trong site, lúc nào cũng chỉ biết tìm kiếm những forum PR cao, dofolow, lượng truy cập nhiều..

Tôi xin giới thiệu chút về điểm mạnh và yếu của onpage và offpage.

– Onpage điểm mạnh của nó là tối ưu than thiện với người dung và google từng chi tiết nhỏ nhất trong site nên site rất chất lượng từ khi mới tạo lên site khiến google rất tin tưởng và quan tâm nhiều đến site. Sự sống của offpage là 100% và sẽ tránh được mọi thuật toán của google

– Offpage điểm mạnh lên nhanh, điểm yếu chỉ spam quá mức sẽ bị dance hoặc panda. Đặc biệt điểm yếu nhất của seo offpage là, nếu Offpage quá đà mà bị google phạt site nhẹ thì dance, nặng hơn chút là panda, nặng hơn nữa là sandbox. ( mình coi đó là những lần nhắc nhở của google ).Đặc biệt ở chỗ này, khi google đã ra 1 hình phạt dance đánh tụt hạng để nhắc nhở ( ai cũng gặp ) nếu bạn vấn tiếp tục spam nữa site bạn sẽ dính phải thuật toán panda thì chắc chắn bạn sẽ tìm cách gỡ bỏ những link để thoát khỏi panda. Khi thoát khỏi panda rồi những ( site bạn đã có 1 ấn tượng xấu với google, bạn hễ có làm gì thì google cũng sẽ để ý đến bạn và sẽ không tránh khỏi được các thuật toán của google ) tỷ lệ sống chết của offpage là 50/50.

Qua quá trình seo onpage mình đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm đáng quý nhất từ khi làm seo.Mình đã trải nhiệm thành công trên nhiều từ khóa như “ sua may giat, sua dieu hoa, sua binh nong lanh, sua lo vi song, bao duong dieu hoa “ Trong đó có từ “ sua may giat, sua binh nóng lạnh “ top 3 google còn các từ còn lại đầu page google hết, lý do tại sao chưa lên top vì các từ đó hết mùa làm việc nên mình dành time cho 2 từ kia nhiều nhất ( 1 phần do lười ) hix hix.

Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn Onpage site những bước ban đầu khiến sau này làm việc rất đơn giản cho 1 site.

Mình hướng dẫn seo trang chủ cho dễ nhé. Vd chúng ta sử dụng domain http://domain.com

Bước 1 : Tối ưu trang chủ
– Tối ưu ngoài site như ( title, description, keyword )
– Sặp xếp chuyên mục cho hợp lý ( cố gắng đẩy keyword lên trên cao nhất của trang có thể )
– Từ khóa hiển thị ở trang chủ rơi vào khoảng 4-7% ký tự hiển thị ở trang chủ
– Chèn từ khóa vào thẻ Atl của hình ảnh ( có thể dung code để hiển thị ảnh )
– Tạo những textlink về từ khóa cần seo đặt ở mục footer
– Trong trang chủ từ cần 1 từ khóa đặt thẻ <h1> và 1 từ để <h2> còn lại thì cỡ chữ mặc định.
– Tạo sitemap chuẩn google
– Tao fire robot.txt
– Nhấn mạnh ( trao đổi 1 số site có PR cao hơn site mình mà có lượng trust và visit trong ngày cao ) sẽ khiến trong thời gian viết bài được index nhanh hơn.
Bước 2 : Tối ưu bài viết từng chi tiết nhỏ
– Bài viết mở rộng của từ khóa cần seo, đặc biệt bài viết yêu cầu viết phải viết đúng chính tả và hạn chế viết tắt, viết bài bằng chính những văn thơ của mình ( tuy không hay nhưng chất lượng là chính )
– Trong bài viết cố gắng đẩy từ khóa lên đầu câu như sau : Vd : tôi seo cho từ khóa “ sua may giat “ tôi sẽ viết bài viết mở rộng của từ đó 1 đoạn như sau.

Sửa máy giặt tại quận đống đa hà nội ( chỗ này đặt thể <h1> )

Trung tâm sửa máy giặt tại nhà chuyên nghiệp uy tín nhất hà nội.Xin giới thiệu đến quý khách hàng dịch vụ sửa máy giặt tại quận đống đa hà nôi. ( chỗ này đặt thẻ <h2> )

( dưới đây là nội dung giới thiệu của đoạn mô tả trên ) ( phần còn lại để <h3> )

Chúng ta chỉ cần dùng 3 thẻ trên, đặc biệt thẻ <h3> gần tương đồng với cỡ chữ mặc định nên rất dễ nhìn.( để cỡ chữ <h3> tốt hơn cỡ chữ mặc định.

– Các từ khóa mở rộng hay từ khóa chính xác chúng ta nên bôi đậm hoặc nghiêng ( nhằm nhấn mạnh từ khóa nhất trong bài viết )

Bước 3 : Các câu link nội bộ dữ chân bot google

– Trong bài viết trên tôi sẽ hướng dẫn các bạn các câu link dữ chân bot và nhấn mạnh từ khóa.

+ Chúng ta tận dụng đủ 3 link như sau .

Trong đó 1 link đầu tiên ta chèn về từ khóa của chính bài viết ấy là cái chỗ tôi nói đặt thẻ <h1 > và url của chính bài viết ấy. là sửa máy giặt tại quận đống đa url http://domain.com/sua-may-giat-tai-quan-dong-da.html

Link thứ 2 ( ở đoạn tôi đặt thẻ <h2> ) bạn đặt 1 link về từ khóa sửa máy giăt và url trỏ vể trang chủ cần seo ( http://domain.com ).

Link thứ 3 : Các bạn đặt link về keyword của từ khóa lên quan khác của “ sua may giat “ vd như Sửa máy giặt tại quận hai bà trưng về link http://domain.com/sua-may-giat-tai-q…-ba-trung.html ( tức bài viết lien quan )

Tại sao tôi nhấn mạnh các bạn cách đặt link như vậy.Lý do vì trong 3 link ấy chúng ta đang seo cả 3 link đó.
Trong đó mỗi bài viết sau này của chúng ta để có 1 keyword chính xác mà muốn seo như “ sua may giat “ về link seo chính là http://domain.com , còn 1 link lien quan thì cứ bài nọ câu link với bài kia khiến bot google nó sẽ theo link đó vào tất cả các bài viết mà trong đó mỗi bài viết có 1 link về từ khóa chính xác nhất là “ sua may giat “ url http://domain.com ( tức bài viết nào cũng có từ khóa này trong đó ) google sẽ nhận biết trong tất cả bài viết chúng ta nhấn mạnh nhất từ khóa đó và sẽ đưa lên google 1 cách nhanh chóng.

Các bạn càng viết được nhiều bài viết thì lên càng nhanh. Các câu bài viết lien quan sẽ khiến các từ khóa dài đó lên top, càng nhiều từ khóa mở rộng lên top với các từ khóa mở rộng thì từ khóa chính sẽ lên rất nhanh.Còn độ bền của từ khóa dựa vào việc chúng ta câu link làm sao cho tốt.

Mỗi 1 bài viết chúng ta nên cần 1 lượng like facebook và google+ ( khoảng 10 lần cho mỗi cái ) . Page nào cũng có sô lương like và google+ thì khỏi nói.

Bước 4 : Chèn từ khóa vào thẻ Atl hình ảnh

– Bot google không thể đọc được hình ảnh vậy chúng ta phải tận dụng thẻ Atl của hình ảnh mà chèn từ khóa cần seo vô đó sẽ rất tốt cho site. ( bài viết nào thì từ khóa của atl về từ bài viết dó ) vì trong bài viết là mình seo bài viết mở rộng đó chứ không phải seo cho từ chính. Chúng ta seo các từ mở rộng lên top thì từ chính sẽ lên. Còn cách đặt 1 link về từ khóa chính sẽ khiến lên rất nhanh.

Sau khi đã viết được 1 lượng bài viết chất lượng và phong phú ( khoảng 20 bài ) thì lúc đó chúng ta chỉ cần mỗi ngày bỏ ra 10 phút để viết 1 bài viết rồi kệ nó, cho nó tự nhiên là tốt nhất. Sau đó hãy chờ đợi từ khóa nhé.

Đặc biệt : các bạn đừng nản ở chỗ này khi viết bài như cách trên lúc đầu từ khóa lên rất nhanh nhưng đến khi đến page 2 thì mức độ cạnh tranh cao nó sẽ triến triển chậm đi. Có thể đứng ở vị trí đó mất khoảng 15 hôm hoặc hơn 1 chút nhưng đảm bảo sẽ không đến 1 tháng với các từ khóa cạnh tranh kha khá. Rồi nó sẽ bật lên top 10 và bạn cứ làm như vậy nó sẽ bật lên top 1 -5 rất nhanh.Các bạn nhớ không được nản mà cày forum nhé. Ngày nào cũng cứ làm như vậy. đến lúc thích hợp sẽ được lên top cao ngày, vì site chất lượng từ lúc mới thiết kế, chỉ là do chưa đến lúc bắt được sự tin tưởng của google thôi, đến lúc google thực sự tin tưởng chúng ta thì sẽ lên top cao thôi.

Đặc biệt chúng ta ko cày forum, mỗi khi tụt hạng hay dính thuật toán google chúng ta chỉ cần gửi thư cho google đòi lại vị trí ( chỉ 3,4 hôm để google xem xét là ok lại thôi ).

shares
Xin chào! Bạn cần hỗ trợ?