Clarity – Công cụ phân tích website miễn phí từ Microsoft

Microsoft vừa công bố một công cụ phân tích website miễn phí hiển thị chính xác những gì người dùng đang làm trên trang web của bạn. Đồng thời, công cụ này cũng bảo vệ quyền riêng tư của người dùng dù đăng nhập vào website nào.

Các công cụ phân tích Clarity giúp các publisher hiểu cách khách hàng truy cập trang web đang sử dụng một trang web và xác định các lĩnh vực cần cải thiện, bao gồm báo cáo về chỉ số “rage click” được đặt tên thú vị.

Chức năng công cụ phân tích website Clarity

1. Clarity không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang

Microsoft Clarity là một công cụ phân tích website miễn phí cung cấp thông tin chi tiết về cách người dùng tương tác với một website. Chỉ số tương tác, dữ liệu hiệu suất trang web và thông tin gỡ lỗi cung cấp ý tưởng về cách cải thiện các trang web.

Thật bất ngờ, không có giới hạn lượng truy cập nào. Ngay cả một trang web với một triệu người truy cập mỗi ngày cũng có thể sử dụng nó. Ngoài ra, nó được cho là được SEO để không làm chậm các trang web.

Theo Microsoft, “Clarity có tác động rất thấp đến thời gian tải trang. Vì vậy, bạn có thể đảm bảo rằng người dùng điều hướng đến trang web của bạn sẽ không phải đợi pagespeed. Ngoài ra, chúng tôi không đặt bất kỳ giới hạn nào đối với lưu lượng truy cập của bạn. Vì vậy, cho dù bạn nhận được 10 hay 1.000.000 khách truy cập mỗi ngày, Clarity có thể xử lý tốt lưu lượng truy cập mà không cần bạn trả thêm phí”.

Công cụ phân tích website Microsoft Clarity

2. Công cụ Clarity có tính năng bảo mật

Clarity cũng là công cụ bảo vệ quyền riêng tư người dùng. Điều này sẽ giúp nhà xuất bản có được dữ liệu có thể hành động mà không vi phạm quyền riêng tư của khách truy cập trang web của họ.

Theo Microsoft, “Chúng tôi tuân thủ GDPR với tư cách là người kiểm soát dữ liệu cho khách truy cập vào trang web của chúng tôi và xử lý dữ liệu được thu thập bởi tập lệnh Clarity trên trang web của bạn”.

Tính năng chính của Microsoft Clarity

Công cụ phân tích website Clarity được nhóm thành 3 tính năng cấp cao nhất:

  • Session playback (Số lần phát hiện phiên truy cập)
  • Heatmap
  • Insight dashboard

1. Session playback (số lần phát hiện phiên truy cập)

Màn hình chiếu lại phiên truy cập cho phép publisher phát lại các lần truy cập trang của khách truy cập trang web, để xem nơi con trỏ của họ đã nhấp vào, nơi họ scroll đến và tạm dừng cũng như bất kỳ click chuột tiếp theo nào họ thực hiện đối với các trang khác.

Phần giữa của bảng điều khiển đó là nơi dòng thời gian của phiên truy cập hiển thị. Tại đó, nó hiển thị phim của trang web đã truy cập và phần tử trang nào được tương tác.

Dòng thời gian của phiên truy cập vào website

Dòng thời gian của phiên truy cập được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên. Nó giống như một đoạn phim về tương tác của người dùng với một trang web. Các chuyển động của con trỏ được hiển thị trong phim.

Ngoài ra, bảng điều khiển phiên truy cập ở bên trái cho phép nhà publisher lọc dữ liệu để tách biệt nhiều loại dữ liệu.

Trang tổng quan các bản ghi âm trên Microsoft Clarity

Chọn và xem các phiên truy cập riêng lẻ được xem trong các box. Ngoài ra, bạn có thể click vào nút Filter ở trên cùng để chọn một lượng lớn các loại dữ liệu, như thiết bị người dùng,…

Click vào nút Filter dẫn đến toàn bộ trang web gồm các bộ lọc. Để tiết kiệm không gian và cung cấp ảnh cận cảnh, nên cắt trang bộ lọc làm đôi, một bên trái và một bên phải.

Phân chia bộ lọc ở bên trái và bên phỉa của công cụ Clarity

2. Clarity Heatmap

Heatmap là một tính năng phân tích cho biết vị trí khách truy cập trang web đã click vào. Điều này rất hữu ích vì nó hiển thị những phần tử trang nào được nhấp và còn có ý nghĩa là hầu hết người dùng nhận được thông tin, tín hiệu ở khoảng cách bao xa trên một trang web và gợi ý tại sao.

Microsoft Clarity Heatmap

Ví dụ: Nếu phần lớn các click chuột xảy ra gần đầu trang rồi đến cuối trang thì điều đó có nghĩa là mọi người đang thất bại, và nhờ heatmap bạn có thể hiểu tại sao một số người trong số họ rời khỏi trang. Các nhấp chuột gần cuối bài báo, nghĩa là người đọc tương tác cao.

Clarity Heatmap sẽ có một tùy chọn để scroll các chỉ số trong tương lai gần nhất.

Scroll đặc biệt quan trọng đối với thiết bị di động. Vì nó có thể giúp bạn hiểu được mức độ tương tác trong phạm vi nhất định nhưng không có yếu tố thời gian.

Nút scroll trong Clarity Heatmap

3. Insights Dashboard

Insights dashboard cung cấp tổng quan về chỉ số hiệu suất và hành vi của người dùng.

Đây là cách Microsoft mô tả nó:

“Chúng tôi cung cấp bảng tổng hợp các chỉ số tổng hợp để giúp bạn hiểu tổng thể về lưu lượng truy cập trên trang web của mình. Ngay lập tức, bạn sẽ có thể biết có bao nhiêu người dùng nhấp vào các liên kết không tồn tại hoặc bao nhiêu người scroll lên, xuống một trang để tìm kiếm thứ mà họ không dễ dàng tìm thấy.

Bạn cũng có thể xem những thứ như vậy có bao nhiêu lỗi JavaScript đồng thời đang xảy ra trên các khách hàng của bạn hoặc lượng thời gian mà người dùng trung bình dành để điều hướng trang web”.

Ngoài ra còn có các bộ lọc để giúp phóng to dữ liệu cụ thể.

Microsoft Clarity “Insights” dashboard

Bảng phân tích chi tiết trong Insights dashboard

Clarity tiếp tục tốc độ ổn định của Microsoft trong việc phát hành các công cụ hữu ích cho những nhà SEO. Nó được thiết kế để vừa vững chắc vừa dễ sử dụng.

* Nguồn tham khảo: Search Engine Journal

 

shares
Xin chào! Bạn cần hỗ trợ?