Google Adwords Keyword Tool – Công cụ gợi ý từ khóa đến từ Google

Là một SEOer hay một nhà quảng cáo trực tuyến chắc chắn trước khi làm một chiến dịch nào đó bạn sẽ cần phải nghiên cứu từ khóa một cách chính xác để tiếp cận được với khách hàng tiềm năng thông qua công cụ tìm kiếm.
Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu với mọi người công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí do Google cung cấp đó là : Google Adwords Keyword Tool

google-adwords-key
Trước tiên để sử dụng được công cụ này bạn cần vào :
https://adwords.google.com.vn/o/KeywordTool
Để có nhiều tính năng cũng như những gợi ý nhiều hơn về từ khóa bạn nên đăng nhập vào bằng tài khoản Google ( thông thường là tài khoản Gmail, Adword…tóm lại 1 tài khoản nào của google là được ).
Tôi sẽ hướng dẫn một số thiết lập cơ bản cần thiết để sử dụng công cụ này dưới đây:
– Tại Menu bên trái các bạn để ý đến Loại Kết Hợp và chọn là Chính Xác
– Tại mục Tìm Từ Khóa bạn sẽ phải gõ các từ khóa gợi ý trước cho Google và bạn lưu ý là mỗi từ khóa trên một dòng. Tôi gõ một từ khóa ở đây là Google Adwords , bạn có nhiều từ khóa thì bạn sẽ gõ mỗi từ khóa một dòng ! Tại phần Tùy Chọn Bộ Lọc các bạn nên để Ngôn Ngữ là Tất Cả và Vị Trí địa lý tùy vào thị trường mà bạn hướng đến để thực hiện chiến dịch của mình mà chọn quốc gia cho phù hợp. Tại hình minh họa phía dưới tôi để mặc định là Viêt Nam.
– Sau khi đã hoàn thành các Thiết Lập Cơ Bản và đã đưa ra các từ khóa gợi ý cho công cụ này thì bạn chỉ việc click vào nút Tìm Kiếm. Đợi một lát và công cụ này sẽ đưa ra cho bạn các thông tin và gợi ý các từ khóa mở rộng kèm theo thông tin của chúng.
Thông thường các thông tin đưa ra sẽ là : Mức Độ Cạnh Tranh, Số Lần Tìm Kiếm Toàn CầuSố Lần Tìm Kiếm Cục Bộ ( Tính theo Tháng ). Nếu muốn có thêm các cột để có thêm thông tin về từ khóa thì sau khi bạn đăng nhập sẽ có một nút ” Cột ” nhỏ bên tay phải và ở đó bạn sẽ chọn các cột hiển thị khi tiến hành nghiên cứu từ khóa. ( ở đây tôi thêm cột CPC ước lượng, ai chạy Adword thì cột này để gợi ý đặt giá thầu cho một từ khóa )
Bạn nên chú ý đến cột Số Lần Tìm Kiếm Cục Bộ vì nó đưa ra số lượt tìm kiếm trong một tháng gần đây của từ khóa tương ứng tại Thị Trường mà bạn đã chọn Vị Trí bên trên. Cột Số Lần Tìm Kiếm Toàn Cầu cũng đưa ra thông số tương tự nhưng ở đây vị trí là trên toàn thế giới cho từ khóa đó. Còn lại cột Mức Độ Cạnh Tranh thì có lẽ đây là điểm chưa được của công cụ này, nó đưa ra một đánh giá không khả quan chút nào vì vậy tôi khuyên bạn là bỏ qua và không nên tin vào cột này. Để đánh giá được mức độ cạnh tranh của từ khóa chúng ta còn phải dựa vào những đối thủ của chúng ta trên xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Vấn đề này tôi sẽ nói ở một bài sau.
Đến đây các bạn có thể tự tiến hành nghiên cứu cho mình những từ khóa phù hợp để có thể bắt tay vào thực hiện một chiến dịch quảng bá online rồi.
Chúc các bạn thành công!

Tham khảo khóa học SEO thông minh – đưa website lên top Google hoặc dịch vụ SEO Nha Trang

shares
Xin chào! Bạn cần hỗ trợ?