Làm cách nào để website được index nhanh nhất bởi google, yahoo, bing

Câu hỏi làm sao để website được các máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing được lập chỉ mục (index) nhanh nhất, là băn khoăn của không chỉ các seoer mới vào nghề, mà hầu như của tất cả những ai đang làm công việc liên quan đến quảng bá website. Bài viết này, chia sẻ cách thức để website được lập chỉ mục thường xuyên và tần suất cao.

lam-sao-de-website-duoc-index-nhanh-nhat-boi-google-yahoo-bing
Spider, Craeler Google

Thứ nhất: Website phải tối ưu, có tốc độ load cao, bố trí cấu trúc site hợp lý, internal links tổ chức khéo trong phần thể hiện hiện dung.

Thứ hai:
Tăng cường số lượng backlinks trên các diễn đàn cùng chủ để, hoặc các trang có lượng dữ liệu lớn và page rank cao.

Thứ ba: Cập nhật nội dung thường xuyên, đều đặn, hạn chế đi “leech” bài và copy bài, nên lên kế hoạch viết bài đều đặn cho từng chuyên mục. Google đánh giá cao Website của bạn và tăng tần suất index nếu nội dung được thay đổi cập nhật thường xuyên và hữu ích.

Thứ tư:
Kiểm tra tình trạng trùng lặp nội dung, trùng lặp tiêu đề, trùng lặp mô tả. Tránh sảy ra các tình trạng trùng lặp trên, vì các máy tìm kiếm sẽ cho rằng bạn đang có tình spam từ khóa.

Thứ năm: Tạo sitemap cả hai phiên bản xml và html, bản xml là để khai báo với các máy tìm kiếm mỗi khi có bài viết mới, html là để cho người dùng tiện truy cập trang của bạn.

http://www.google.com/webmasters/sitemaps/ping?sitemap=http://gamemoinhat.net/sitemap.xml

http://www.bing.com/webmaster/ping.aspx?siteMap=http://gamemoinhat.net/sitemap.xml

Thứ sáu: Điều chỉnh lưu lượng tần suất index hay crawl đối với Google Webmasster Tool, các yếu tố để điều chỉnh– Xem xét khả năng băng thông của hosting.– Xem xét khả năng cập nhật dữ liệu Website của bạn. Với những site bình thường cập nhật mỗi ngày 1 – 5 bài viết, nên chọn chế độ tần suất 0.01 yêu cầu mỗi giây tương đương với chu kỳ 100 giây một yêu cầu.

shares
Xin chào! Bạn cần hỗ trợ?