Cách phân tích, tối ưu và lựa chọn bộ từ khóa tiềm năng

Chào các bạn ! Bạn đang có website hay bạn đang có những từ khóa đứng Top cao trên Google ? Lúc đầu bạn nghĩ từ khóa đó tiềm năng nhưng sau khi lên Top thì tình trạng kinh doanh của bạn vẫn tiến triển không đáng kể ? Bạn muốn những từ khóa tiềm năng thực sự lên Top ? Bạn muốn những từ khóa đó mang lại cho bạn thật nhiều khách hàng, công việc kinh doanh của bạn tiến triển thật tốt ?

Hầu hết mọi doanh nghiệp đều chỉ nghĩ khá đơn giản và không biết cách phân tích, tối ưu bộ từ khóa cho website của mình, Vậy làm sao để có thể có được 1 bộ từ khóa tiềm năng nhất ? 

Giờ đâymình sẽ giúp bạn trả lời vấn đề này, bạn sẽ không còn mung lung nữa, bạn sẽ biết cách phân tích, tối ưu, lựa chọn bộ từ khóa tiềm năng riêng cho website của mình để thúc đẩy kinh doanh, phát triển thực sự tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Đầu tiên để phân tích từ khóa, các bạn cần phải sử dụng các công cụ sau :

+ Google adwords key tool : here
+ Google trends : here
+ google search box : ( chính là ô tìm kiếm trên Google )

 

Chúng ta bắt đầu nhé :

+ Đầu tiên chúng ta sử dụng công cụ “ Google adwords key tool “, đây là một công cụ dành riêng cho người làm quảng cáo google adwords ( trả phí ) nhưng dựa vào nó chúng ta lại xem được lượng tìm kiếm cục bộ trong 1 tháng của các từ khóa, điều này giúp chúng ta biết được từ khóa nào được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Khi truy cập vào công cụ, chúng ta sẽ thấy giao diện sau :

phan-tich-tu-khoa-1

Chúng ta điền từ khóa vào ô ở trên, mỗi từ khóa 1 dòng, không dấu và có dấu đều được, sau đó nhập captcha và chú ý phần ở giữa phải đúng khu vực và các thiết bị mình đang cần kiểm tra thông số, xong rồi chúng ta bấm nút tìm kiếm ở dưới.

phan-tich-tu-khoa-21

Lúc này chúng ta sẽ thấy 2 yếu tố của từ khóa là độ cạnh tranh và số lần tìm kiếm cục bộ hàng tháng, nhưng đây mới chỉ là con số ảo, tại sao tôi nói vậy, vì độ cạnh tranh này là độ cạnh tranh của quảng cáo adwords chứ không phải của SEO, và đây là số lần tìm kiếm cục bộ hàng tháng không phải chính xác của từ khóa bạn đang cần kiểm tra, chúng ta đến bước tiếp theo.

Ở góc bên trái, chúng ta bỏ chọn Rộng và chọn Chính xác để thấy được số lần tìm kiếm cục bộ chính xác của từ khóa chúng ta đang kiểm tra.

phan-tich-tu-khoa-3

phan-tich-tu-khoa-4

 

Vậy là với công cụ này chúng ta đã kiểm tra được số lượng tìm kiếm cục bộ hàng tháng của các từ khóa và chắc các bạn sẽ chọn những từ khóa có lượng tìm kiếm cao, bỏ qua những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp ?  Lúc này chúng ta cũng đã có sơ lược 1 bộ từ khóa rồi đúng không nào, nhưng nếu như vậy thì chưa hẳn đúng, chúng ta phải đánh giá nhiều yếu tố hơn !

+ Tiếp đến : chúng ta sử dụng công cụ ” Google trends “, đây là công cụ theo dõi xu hướng của các từ khóa. Sau khi truy cập, các bạn gõ từ khóa vào và bắt đầu khám phá :

phan-tich-tu-khoa-5

Tiếp đó, các bạn phải chọn lại các thông số ở cột bên trái sao cho phù hợp :

phan-tich-tu-khoa-6

Lúc này trên biểu đồ sẽ hiển thị đường đại diện cho xu hướng tìm kiếm của từ khóa đó đang như thế nào, với các từ khóa có biểu đồ ổn định hoặc tăng thì tôi nghĩ các bạn không nên bỏ qua.

phan-tich-tu-khoa-7

+ Công cụ tiếp theo là ” Google search box “, chính là ô tìm kiếm của Google. Chúng ta truy cập Google.com.vn và gõ vào ô tìm kiếm một phần của từ khóa :

phan-tich-tu-khoa-8

Chúng ta sẽ thấy phần gợi ý từ khóa của Google, đây là những từ khóa có lượng tìm kiếm nhất định và ổn định mới được Google gợi ý nên cũng là 1 yếu tố giúp chúng ta lựa chọn được các từ khóa.

Không những vậy, sau khi bấm tìm kiếm, ở dưới chân trang Google cũng có 1 phần gợi ý tiếp theo mà chúng ta cũng nên nghiên cứu tới :

phan-tich-tu-khoa-9

Như vậy, với 3 công cụ trên các bạn cũng đã có thể phân tích, tối ưu và lựa chọn được 1 bộ từ khóa tiềm năng cho riêng website của bạn, ngoài ra còn rất nhiều các công cụ gợi ý từ khóa khác, các bạn có thể lên Google tìm kiếm và sử dụng chúng.

Và 1 điều đặc biệt nữa, người dùng luôn có xu hướng tìm kiếm các từ khóa dài, có nghĩa rõ ràng hơn, các bạn cần chú ý tới điều này khi làm SEO !

phan-tich-tu-khoa-101

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này, mình xin chúc các bạn thành công !

shares
Xin chào! Bạn cần hỗ trợ?