Các cách tăng view cho clip Youtube

Như đã đề cập trong bài xu hướng Social Media 2013, năm nay video marketing sẽ được các doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn. Và tất nhiên mạng xã hội video Youtube sẽ là mảnh đất được chú trọng nhất. Bài viết ngày hôm nay OnlineSeeding xin chia sẻ cùng các bạn một số các để viral video Youtube của mình đến với người dùng.

I) CHI TIỀN CHO QUẢNG CÁO
Cách chính thống và đơn giản nhất vẫn là chi tiền cho quảng cáo. Chúng ta có nhiều hình thức quảng cáo có thể sử dụng để đẩy view như:
– Banner Ads
– PR trên các trang báo, diễn đàn, fanpage…
– Google Adwords
….
Tuy nhiên theo mình đánh giá hiệu quả nhất vẫn là Google Adword, nếu video của bạn có khả năng viral tốt thì sử dụng PR trên báo, fanpage cũng khá ok. Hiện nay Google Adword có một kiểu quảng cáo khá hay dành cho Youtube đó là Video quảng cáo của bạn sẽ được phát cố định 5 giây trước khi người dùng quyết định xem tiếp quảng cáo của bạn hay xem video của họ.

youtube-ads

II) SEO YOUTUBE
Cách này thì rất tiết kiệm tiền nhưng không phải ai cũng làm được. Trước đây OnlineSeeding có chia sẻ một bài về SEO video trên Youtube rồi, các bạn tham khảo nhé.
Làm sao để video lên top khi search trên Youtube?

III) THỦ THUẬT YOUTUBE

Có những thủ thuật gì giúp video của chúng ta có được lượng view cao nhỉ? Sau đây là một số cách mà qua kinh nghiệm chơi Youtube mình đã đúc kết được, chia sẻ cùng các bạn:

1) Sử dụng hot thumbnail:
Đây là cách mà nhiều blackhat SEOer sử dụng, thường họ sẽ chọn thumbnail là một ***y girl, hoặc một hình ảnh nào đó gây tò mò để người dùng click vào. Thumbnail này youtube sẽ lựa chọn ngẫu nhiên ra 3 hình từ clip, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể chủ động tạo ra một thumbnail theo ý mình bằng cách chèn một hình ảnh vào cuối clip, sau đó upload lên youtube, trong 3 hình thumbnail thì hình thứ 3 là hình bạn mới add vào

2) Sử dụng chú thích.
Khi bạn làm một channel Youtube, chắc chắn bạn sẽ có những video hot có nhiều người xem. Hãy tận dụng những video này để chuyển hướng người dùng về với video bạn muốn tăng view.

Bạn có thể thêm chú thích bằng cách nhấn vào biểu tượng như hình bên dưới:

chu-thich-youtube

3) Sử dụng video phản hồi:
Tương tự cách bên trên, ăn xái video hot, bạn có thể cài đặt video muốn tăng view làm video phản hồi của video hot trên channel của mình.

Cách thêm:
Tại khung comment của video hot các bạn nhấn vào “Tạo video phản hồi” như hình bên dưới, sau đó chọn video bạn muốn tăng view.

 video-phan-hoi

Sau khi chấp nhận video phản hồi, bên dưới video hot sẽ xuất hiện video cần tăng view:

youtube-video

4) Seeding trên các video hot
Cách này tăng view thì ok nhưng ngược lại số dislike có thể sẽ tăng
Cách làm: Comment ID video Youtube của bạn lên các video đang hot nhất hiện nay, ví dụ như Gangnam Style chẳng hạn. Sau đó vote cho comment này nằm trên top.

shares
Xin chào! Bạn cần hỗ trợ?